Một số tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp gây nên

thuốc ngừa thai bao gồm hai dạng, thuốc tránh thai khẩn cấp và thuốc ngừa thai hàng ngày. Một số tác dụng phụ của thuốc tránh thai cấp tốc khiến mọi người không dám lạm dụng nó. Nhưng, ít ai nắm được việc sử dụng thuốc phòng tránh thai hàng ngày đôi khi cũng bị những biến chứng khôn lường.

Trong thành phần của thuốc ngừa thai có chứa hormone sinh dục nữ là estrogen và progesterone. Thuốc phòng tránh thai giúp cho bạn đời không có thai ngoài ý muốn bằng cách:
Ức chế, trì hoãn sự rụng trứng khiến trứng không thể rụng.
gia tăng chất nhầy ở cổ tử cung, cản trở sự di chuyển của tinh trùng vào làm tổ với trứng.
tác động sự phát triển của nội mạc tử cung, niêm mạc tử cung bị mỏng và trứng thụ tinh không thể thực hiện tổ.
thuốc phòng tránh thai được phân thành thuốc tránh thai khẩn cấp loại 1 viên 72h và thuốc ngừa thai hàng ngày. Trong khi thuốc phòng tránh thai hàng ngày được sử dụng giữ vào một giờ cố định mỗi ngày thì thuốc phòng tránh thai khẩn cấp được sử dụng sau khi "lâm trận" tình dục không được bảo vệ.

phản ứng phụ của thuốc tránh thai hàng ngày

bất cứ dạng thuốc tân dược nào cũng có phản ứng phụ. Tác dụng phụ của thuốc phòng tránh thai hàng ngày cực kỳ ít gặp. Những chị em có cơ địa không thích hợp đối với thuốc tránh thai đều đặn có thể bị tích nước, tăng cân, kinh nguyệt không đều, nôn mửa, đau đớn đầu…
một vài chị em gặp vấn đề về sức khỏe như có tiền sử tăng huyết áp, đái tháo đường, tim mạch, gan, thận và ung thư vú… thì nên tư vấn ý kiến của bác sĩ trước khi uống thuốc phòng tránh thai hàng ngày.
Lời khuyên:
Để sử dụng thuốc phòng tránh thai hàng ngày an toàn, chị em chỉ cần phải uống khoảng 6 tháng Tiếp đó ngừng một thời gian để cơ thể nghỉ ngơi. Trong khoảng thời gian này, chị em có khả năng sử dụng bao cao su thay thế.
Bên cạnh đó, chị em nên tạo thói quen thăm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần để kiểm tra công dụng gan, thận, đường huyết, đo điện tim và huyết áp… trong quá trình dùng thuốc.

tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp

Tử cung ra máu bất thường: Đây là một trong các phản ứng phụ của thuốc ngừa thai cấp tốc nguy hiểm và không thể xem nhẹ. Bạn cần phải tư vấn ý kiến của bác sĩ nếu gặp phải trường hợp này.
thay đổi chu kỳ kinh nguyệt: Sau khi áp dụng thuốc phòng tránh thai khẩn cấp, kì nguyệt san của bạn đời sẽ bị biến đổi. Nhưng, nếu kì nguyệt san tới trễ một tuần thì bạn cần phải kiểm tra xem có bầu hay không.
Buồn nôn: Hơn một nửa các chị em áp dụng thuốc phòng tránh thai khẩn cấp mắc phải cảm giác buồn nôn, nôn mửa…

đau đớn đầu, chóng mặt, tức ngực: phản ứng phụ của thuốc phòng tránh thai phổ biến ở tương đối nhiều chị em, gây ra do sự biến đổi hormone đột ngột.
Lời khuyên: phản ứng phụ của thuốc phòng tránh thai khẩn cấp có khả năng tác động đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản của nữ giới, thậm chí gây vô sinh hiếm muộn. Do đó, chị em không nên sử dụng nhiều thuốc ngừa thai khẩn cấp không ít lần.

sử dụng thuốc phòng tránh thai như nào cho đúng cách?

Thời gian dùng thuốc phòng tránh thai khẩn cấp tốt hơn hết là khoảng 2-3 ngày sau khi nảy sinh "lâm trận" dùng càng sát với khoảng thời gian "lâm trận" thì hiệu quả ngừa thai càng cao.
ngăn chặn những tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp, chị em hạn chế dùng quá hai lần trong một tháng.
Nếu như bạn bị chậm kinh 1 tuần hoặc không có kinh khoảng tầm 21 ngày nhắc từ khoảng thời gian áp dụng thuốc tránh thai thì cần đi thử thai.
Trong thành phần bạn gặp các dấu hiệu nguy hiểm như đau đớn bụng dữ dội, đau đớn đầu, đau đớn ngực … quá lâu không dứt thì cần thiết phải tư vấn ý kiến của bác sĩ để tìm ra con đường.
Vừa rồi là một vài chia sẻ của các bác sĩ sản phụ khoa Thái Hà về tác dụng phụ của thuốc ngừa thai khẩn cấp và đều đặn mà chị em vẫn thường áp dụng. Mọi bận tâm nào không giống cần giải đáp chị em có khả năng nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giúp cho đỡ.